Thiết kế phần mềm

BeginIT là 1 trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam chuyên về thiết phần mềm theo yêu cầu và có nhiều sản phẩm phần mềm đã được đóng gói cho các doanh nghiệp và tổ chức.
     BeginIT có nhiều năm kinh nghiệm phát triển phần mềm. Chúng tôi luôn phân tích kỹ lưỡng yêu cầu của công ty bạn, ngành nghề mà công ty bạn kinh doanh cùng với loại hình sản phẩm để có được sản phẩm phần mềm chất lượng với giá thành cạnh tranh.
     Chúng tôi bắt đầu từ một phần mềm có sẵn và tiếp tục chỉnh sửa theo nhu cầu kinh doanh của công ty các bạn. Bạn có thể lựa chọn để mua mã nguồn cho nhu cầu phát triển phần mềm trong tương lai.
     Chúng tôi cam đoan sẽ mang lại cho quý khách hàng những dịch vụ với chất lượng hoàn hảo nhất và với giá thành cạnh tranh nhất.
Mô hình nghiệp vụ:
     Một trong những nhiệm vụ cơ bản khi bắt tay vào thực thi một dự án là phải xác định nghiệp vụ của người dùng.
     Mục đích: Phải hiểu rõ được tổ chức của khách hàng, hiểu rõ được vấn đề hiện tại và tình trạng của hệ thống, đưa ra được mô tả được luồng công việc của nghiệp vụ. Đảm bảo được khách hàng và người dùng, đội phát triển có hiểu biết chung về hệ thống sẽ triển khai.
Công việc phải làm:
     - Phỏng vấn khách hàng: Chuẩn bị sẵn những danh sách câu hỏi được thiết kế sẵn để đạt được hiểu biết về vấn đề hiện tại của hệ thống mà ta sẽ triển khai.
     - Mô tả công việc và tìm xem những dịch vụ ban đầu của công việc đưa đến khách hàng là gì? Thiết lập công việc cụ thể, sau đó đưa ra được mô hình nghiệp vụ cần làm.
Quy trình thiết kế phần mềm
1.Tìm hiểu khách hàng và ký kết hợp đồng, nhận đặt cọc hợp đồng
     - Trao đổi những vấn đề liên quan qua điện thoại,email… hoặc gặp mặt trao đổi trực tiếp những vấn đề liên quan.
     - Giới thiệu, đề ra những giải pháp tối ưu cho khách hàng.
     - Thoả thuận và tiến hành ký kết hợp đồng.
     - Nhận đặt cọc trước 50% tổng chi phí của dự án để bắt đầu tiến hành thực hiện dự án.
2. Thu thập thông tin dự án
     - Nhận thông tin nội dung do khách hàng cung cấp
     - Thu thập thông tin thêm từ các nguồn khác
     - Tổng hợp và xử lý thông tin trước khi tiến hành thực hiện dự án.
3. Phân tích thiết kế hệ thống, bao gồm:
     - Phân tích nội dung, yêu cầu nghiệp vụ của từng doanh nghiệp khác nhau
     - Phân tích các tính năng của chương trình
     - Phân tích cơ sở dữ liệu
4. Phác thảo thiết kế.
     - Tiến hành làm mẫu giao diện như phân tích ban đầu.
     - Chỉnh sửa màu sắc cho phù hợp giao diện
5. Khách hàng duyệt bản thử nghiệm.
     - Khách hàng kiểm tra bản thử nghiệm lần một.
     - Chạy thử những giao diện.
     - Nêu vấn đề chưa được giải quyết, nêu ý tưởng mới cho chúng tôi.
6. Chỉnh sửa bản thử nghiệm (nếu có)
     - Tiến hành chỉnh sửa những vấn đề khách hàng chưa vừa ý về bản thử nghiệm.
     - Thêm vào nhưng ý tưởng mới của khách hàng.
7. Khách hàng duyệt bản thử nghiệm lần 2 và chỉnh sửa lần 2
(duy trì các bước này đến khi nào khách hàng hài lòng với bản thử nghiệm)

     - Khách hàng duyệt lần 2, kiểm tra những gì đã nêu ở lần trước
     - Nêu vấn đề trong lần chỉnh sửa thứ 2.
8. Tiến hành lập trình các tính năng động, thiết lập cơ sở dữ liệu.
     - Chỉnh sửa hoàn thiện bản chạy thử nghiệm.
     - Lập trình phần động.
     - Xây dựng cơ sở dữ liệu
9. Lắp ráp tổng hợp và tiến hành chạy bản thử nghiệm lần một.
     - Tiến hành lắp ráp cơ sở dữ liệu vào chương trình bản thử nghiệm.
     - Hoàn thiện giao diện.
10. Khách hàng duyệt tổng hợp lần cuối, chỉnh sửa lần cuối
     - Khách hàng kiểm tra hoàn thiện lần cuối.
     - Chỉnh sửa nhỏ lần cuối.
11. Cập nhật thông tin mẫu
     - Cập nhật nội dung mẫu của khách hàng.
     - Điều chỉnh các tính năng cho phù hợp thực tế.
12. Hoàn thành chương trình
     - Hoàn thiện nội dung và giao diện chương trình
     - Bắt đầu chạy trên hệ thống
13. Bàn giao hệ thống và đào tạo kỹ thuật cho khách hàng
     - Bàn giao bản quyền và chương trình khách hàng.
     - Đào tạo kỹ thuật, giúp đỡ trong vấn đề quản trị.
14. Kết thúc hợp đồng.
     - Kết thúc hợp đồng, nhận thanh toán hết số tiền còn lại, xuất hoá đơn.
15. Dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng.
     - Liên hệ với khách hàng, kịp thời hỗ trợ những vướng mắc trong quá trình sử dụng hệ thống.